Đại sứ Trung Quốc đến chào xã giao Lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Thứ ba - 07/01/2020 10:16
Ngày 27/12/2019, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đã hội kiến Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng. Tham dự buổi tiếp còn có Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; đại diện các Sở: Kế hoạch & Đầu tư, Công Thương, Nông Nghiệp và Ngoại vụ; Phó chủ tịch Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng Hy Tuệ, Tham tán Chính trị Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Trần Hồng.
Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp
Tại buổi tiếp, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng chào mừng Đại sứ Hùng Ba và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh, giới thiệu về các điều kiện tự nhiên, bức tranh tổng thể phát triển KT-XH của tỉnh cũng như những định hướng thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, nâng tầm ngành du lịch để đón thêm nhiều lượt du khách quốc tế trong đó có khách Trung Quốc. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng cho biết, quan hệ giữa tỉnh Bình Định với các địa phương và DN Trung Quốc ngày càng được tăng cường và mở rộng. Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu giữa Bình Định với Trung Quốc đạt khoảng 128 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt khoảng 82 triệu USD, có 7 DN Trung Quốc đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Bình Định mong muốn Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng tiếp tục là cầu nối quảng bá, giới thiệu hình ảnh tỉnh Bình Định đến với đông đảo người dân, DN Trung Quốc, ủng hộ mở đường bay thẳng từ Phù Cát đến Trung Quốc trong năm 2020 để phát triển du lịch và thu hút đầu tư.

Đại sứ Hùng Ba nhấn mạnh, những năm qua, dưới sự quan tâm và định hướng chiến lược của hai đảng, tình hữu nghị truyền thống Trung Quốc – Việt Nam không ngừng được kế thừa và tôn vinh, đặt nền tảng quan trọng cho việc đi sâu hợp tác toàn diện Trung – Việt, đặc biệt là hợp tác địa phương giữa hai nước. Bình Định là tỉnh có nguồn tài nguyên phong phú, tiềm năng phát triển to lớn, đặc biệt là thu hút du lịch.... Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng sẵn sàng tích cực làm cầu nối thúc đẩy càng nhiều tỉnh thành Trung Quốc tăng cường đi sâu hợp tác thực chất trên các lĩnh vực như kinh tế-thương mại và đầu tư, văn hóa, du lịch..., tăng cường sự hiểu biết và tình cảm hữu nghị giữa người dân hai nước, góp phần xứng đáng cho sự phát triển và ổn định của mỗi nước./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây