Sinh viên Lào tổ chức Lễ kỷ niệm 44 năm Ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào.

Thứ sáu - 06/12/2019 02:06
Chiều ngày 02/12/2019, tại Trường Đại học Quy Nhơn, lưu học sinh Lào đang học tập tại Bình Định đã tổ chức Lễ kỷ niệm 44 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Dự buổi lễ đại diện các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh. Về phía nhà trường có PGS. TS Nguyễn Đình Hiền - Phó Hiệu trưởng, thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên các khoa, phòng, ban của trường và đông đảo các bạn sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam cùng tham dự.
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
Cách đây 44 năm, hai nước Việt Nam - Lào anh em cùng kề vai sát cánh trong cuộc chiến tranh giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Ngày nay, Việt Nam - Lào lại cùng hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh... và đặc biệt là giáo dục và đào tạo. Trong những năm qua, các cơ sở đào tạo trong tỉnh như Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên Lào học tập, giao lưu văn hóa, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật. Từ những mái trường này, hàng ngàn sinh viên Lào đã tốt nghiệp, trở về quê hương và xây dựng đất nước.  

Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Đình Hiền - Phó hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Đào tạo nguồn nhân lực là một trong những yêu cầu đặc biệt quan trọng trong nội dung hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt - Lào. Trên tinh thần đó, hiện nay Trường Đại học Quy Nhơn đang đào tạo cho hơn 100 lưu học sinh Lào với các chuyên ngành khác nhau. PGS. TS Nguyễn Đình Hiền mong muốn trong thời gian tới, các em lưu học sinh Lào tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện để mang những kiến thức học được về xây dựng và phát triển quê hương, đất nước Lào tươi đẹp, góp phần làm cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt, keo sơn.
Thay mặt các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường, sinh viên Binly Chanthavong đã bày tỏ lòng cảm ơn đến sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Bình Định, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo trong trường; đồng thời hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để tạo dựng được hành trang tri thức vững vàng để khi ra trường, về nước sẽ có những đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp xây dựng đất nước và vun đắp cho tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây