Hội nghị “Gặp gỡ Vương quốc Anh” tại Hà Nội

Thứ hai - 16/12/2019 21:56
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hỗ trợ các địa phương kết nối, hợp tác với các đối tác nước ngoài chủ chốt và nhân dịp kỉ niệm 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam (BBGV) tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Vương quốc Anh” vào chiều ngày 28/11 tại Hội trường lớn Bộ Ngoại giao.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Chiều ngày 28/11 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Vương quốc Anh”. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đại diện các Bộ, ngành, 63 địa phương.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: Việt Nam và Vương quốc Anh đã sớm kết giao và hiện là đối tác chiến lược, cùng đồng hành vì mục tiêu hòa bình, an ninh, thịnh vượng và phát triển; đồng thời khẳng định Hội nghị lần này có ý nghĩa thiết thực, tăng cường giao lưu trên mọi lĩnh vực giữa hai nước.

Ngài Gareth Ward - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Anh tại Việt Nam cảm ơn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội nghị, đánh giá đây là cơ hội quan trọng để tương tác với lãnh đạo các tỉnh, thành của Việt Nam. Ngài Đại sứ tin tưởng rằng năm 2020 sẽ là một năm mang tính bước ngoặt đối với quan hệ giữa hai nước.

Các đại biểu tham dự cũng đã lắng nghe 2 phiên thảo luận của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, đồng thời phát biểu những băn khoăn và giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác sâu sắc, thiết thực hơn giữa hai bên trên các lĩnh vực cùng quan tâm như công nghệ và sáng tạo, giáo dục, môi trường, biến đổi khí hậu, du lịch. Đoàn đại biểu tỉnh Bình Định do đồng chí Nguyễn Phi Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham dự hội nghị, qua đó đã tiếp xúc, giới thiệu, quảng bá hình ảnh về tỉnh Bình Định, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Anh đầu tư trên các lĩnh vực giáo dục – đào tạo, nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ và du lịch cũng như phát triển kết cấu hạ tầng vào tỉnh trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ sự kiện này, Bộ Ngoại giao cũng đã phối hợp với Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tổ chức Tọa đàm cấp cao với chủ đề “Kỹ năng lãnh đạo trong kỷ nguyên số” dành cho lãnh đạo các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương vào sáng ngày 29/11 tại trụ sở trường Đại học Anh Quốc Việt Nam.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Thân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây