Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng đoàn công tác của Bộ Ngoại giao đến thăm và làm việc tại Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định

Thứ sáu - 28/04/2023 14:41
Sáng ngày 24/4/2023, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định. Cùng đi với Bộ trưởng có đồng chí Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản cùng các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan, Canada, Ma-lai-xi-a và lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Ngoại giao. Về phía tỉnh Bình Định có ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh cùng tập thể lãnh đạo và toàn thể công chức, người lao động của Sở Ngoại vụ.

Quang cảnh làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định đã bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được đón Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Sở; đồng thời, báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được đối với công tác đối ngoại của tỉnh năm 2022phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Mặc dù vẫn còn không ít khó khăn, nhưng Sở đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh, nhất là các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác đối ngoại; đón tiếp an toàn, chu đáo nhiều đoàn ngoại giao, khách quốc tế; tổ chức thành công một số sự kiện đối ngoại quan trọng tại tỉnh, thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều cơ quan, đối tác trong và ngoài nước,... Tại buổi làm việc, giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Ngoại giao quan tâm chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ tăng cường cung cấp thông tin, tổ chức các hội nghị giao ban vùng theo định kỳ và các lớp tập huấn về lễ tân ngoại giao, đón tiếp và làm việc với các đoàn khách nước ngoài; bổ sung, nâng cấp kiến thức ngoại ngữ cho công chức, viên chức đang làm công tác đối ngoại tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn các Sở Ngoại vụ lựa chọn công chức cử đi tập sự, tập việc tại các đơn vị thuộc Bộ và lãnh đạo Sở tham dự các khóa đào tạo, tập huấn ngắn hạn tại các cơ quan nước ngoài để góp phần nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn phục vụ công tác. Đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao xem xét kiến nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư sớm ban hành quy định mới về quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại thay thế Quyết định số 272-QĐ/TW ngày 21/01/2015 của Bộ Chính trị.

Sau khi nghe Giám đốc Sở Ngoại vụ báo cáo và đề xuất kiến nghị các nội dung có liên quan đến công tác đối ngoại tại địa phương, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực cố gắng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao của Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định trong năm 2022 nói riêng và qua chặng đường 10 năm thành lập Sở nói chung, trong điều kiện còn những khó khăn, hạn chế. Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, Bộ trưởng chỉ đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tiếp tục nỗ lực tập trung thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng trong thời gian đến như: (1) Bình Định là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển; trên cơ sở các định hướng, quy hoạch, mục tiêu phát triển, cán bộ, công chức Sở Ngoại vụ cần nắm bắt, nghiên cứu để cụ thể hóa thành những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đối ngoại, từ đó tham mưu tốt Tỉnh ủy,  UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện, trong đó có nhiệm vụ quan trọng về ngoại giao kinh tế; (2) Thực hiện tốt hơn nữa việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan; (3)Thực hiện tốt việc tham mưu huy động các nguồn lực phát triển KT-XH của tỉnh; trong đó có công tác vận động và quản lý viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Công tác văn hóa đối ngoại, thông tin đối ngoại của tỉnh cũng cần phải được phối hợp đẩy mạnh hơn nữa, quảng bá tốt hơn nữa về quê hương, đất nước con người Bình Định nơi có nhiều tiềm năng lợi thế và giàu truyền thống văn hóa - lịch sử; (4) Tiếp tục tập trung phối hợp làm tốt công tác lãnh sự, bảo hộ ngư dân, người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ngư dân, nhất là trong quá trình khai thác, đánh bắt thủy sản không vi phạm vùng biển nước ngoài. (5) Phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nắm bắt, thống kê số lượng người Bình Định ở nước ngoài, từ đó có sự kết nối, hỗ trợ, huy động tham gia đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH của tỉnh và đất nước.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định và chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao xem xét phối hợp hỗ trợ, giải quyết kịp thời. Với yêu cầu ngày càng cao đối với công tác đối ngoại của Trung ương nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng, Bộ trưởng yêu cầu cán bộ, công chức Sở Ngoại vụ tiếp tục nêu cao tinh thần học hỏi, không ngừng tích lũy, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công tác trong giai đoạn mới. Mỗi Cán bộ, công chức của Sở Ngoại vụ phải tích cực, gương mẫu, đoàn kết, nhất trí, tận tâm, tận lực và không ngừng nổ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để góp phần hoàn thành công tác đối ngoại của tỉnh và đất nước; phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn yêu cầu Sở Ngoại vụ tiếp thu đầy đủ, sâu sắc đối với ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tại buổi họp. Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ trưởng, UBND tỉnh cũng sẽ giao thêm nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn cho Sở Ngoại vụ trong thời gian tới để góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định xin hứa tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo công chức và người lao động của Sở không ngừng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao và xây dựng Sở Ngoại vụ ngày càng vững mạnh về mọi mặt để xứng đáng với sự tin yêu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định.
 
Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao cùng lãnh đạo UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, công chức Sở Ngoại vụ Bình Định

Tác giả bài viết: Xuân Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây