Giao lưu bóng chuyền nữ giữa đội thành phố Izumisano và đội Bình Định

Thứ sáu - 31/03/2023 16:15
Sáng 29/3, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh diễn ra trận giao hữu bóng chuyền giữa đội bóng chuyền nữ thành phố Izumisano, tỉnh Osaka, Nhật Bản và đội nữ Bình Định. Đây là một trong những hoạt động của Đoàn công tác thành phố Izumisano tại Bình Định, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21.9.1973 - 21.9.2023). Dự khán trận đấu có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Năm 2019, UBND tỉnh và TP Izumisano đã ký kết thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện vì sự hiểu biết lẫn nhau, vì tình hữu nghị và thịnh vượng chung. Theo văn bản ký kết, hai bên cùng nỗ lực vì sự phát triển giao lưu hợp tác trong các lĩnh vực hành chính, văn hóa, du lịch, đào tạo, kinh tế và các lĩnh vực khác dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, phù hợp với luật pháp hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Hai bên tăng cường làm sâu sắc hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, vì tình hữu nghị và thịnh vượng… Tuy nhiên, năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các hoạt động giao lưu trực tiếp, thăm hỏi giữa hai bên gặp nhiều khó khăn
.

Trong đoàn công tác do ông Oku Shinya - Giám đốc Sở Giáo dục thành phố Izumisano, Nhật Bản làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định lần này, còn có đội bóng chuyền “MAMA-SAN” là đội bóng được thành lập chủ yếu là những người phụ nữ nội trợ.

Về phía đội bóng chuyền nữ tỉnh Bình Định, là đội bóng chuyền được tuyển chọn từ cán bộ, công chức các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tham gia các giải đấu bóng chuyền do Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Trận giao hữu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội tuyển MAMA-SAN của thành phố Izumisano.

Ông Oku Shinya, Giám đốc Sở Giáo dục thành phố thành phố Izumisano, cho biết: “Tôi rất cảm kích với sự đón tiếp nồng hậu và sự chuẩn bị chu đáo của mọi người dành cho đoàn. Tuy có những nét văn hóa khác nhau và có sự khác biệt về ngôn ngữ, nhưng tôi vẫn cảm nhận được tình cảm của các bạn dành cho chúng tôi. Đây là hoạt động giao lưu mở đầu cho các hoạt động sắp tới giữa TP Izumisano và tỉnh Bình Định. Liên quan đến các chương trình hợp tác trong thời gian tới, dự kiến trong tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay, chúng tôi sẽ cử một đoàn học sinh trung học sang Bình Định để giao lưu, học hỏi trong thời gian ngắn”.
 
Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Võ Đình Kha tặng hoa cho vận động viên hai đội bóng trước trận đấu

Diễn biến trận giao hữu

Hai đội bóng chuyền giao lưu

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Ngoại vụ trao cúp lưu niệm cho hai đội bóng

Hai đội bóng cùng các Sở, ngành chụp ảnh lưu niệm

Tác giả bài viết: Hoang Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây