Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ sáu - 04/12/2020 16:07
Sáng 27/11, tại Hà Nội, Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) trong tình hình mới.
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại Hội nghị
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại Hội nghị
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN và hơn 100 đại biểu kiều bào.

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã trình bày báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW. Trong đó khẳng định công tác đối với NVNONN luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Nhìn chung, Chỉ thị số 45-CT/TW đã được triển khai, quán triệt sâu rộng, từng bước đi vào cuộc sống, góp phần tạo nên những kết quả quan trọng trong công tác đối với NVNONN trên tất cả các mặt.

Hội nghị nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị của các cấp ủy Đảng, các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, trên cơ sở đó, đề ra phương hướng, chủ trương và các biện pháp lớn về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong giai đoạn tới. Nội dung và mục tiêu chính của các phiên chuyên đề tại Hội nghị là nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác đối với NVNONN. Ngoài ra, Hội nghị là dịp để tập hợp những ý kiến đóng góp của kiều bào, các ban, bộ, ngành, địa phương, các cơ quan đại diện, các tổ chức chính trị-xã hội, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác NVNONN thời gian tới.

Hội nghị gồm ba phiên chuyên đề: Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả các chính sách chung dành cho NVNONN; Thu hút nguồn lực NVNONN phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, thúc đẩy dạy và học tiếng Việt cho NVNONN nhằm góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc”.

Trước đó, chiều 26/11, trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW về công tác đối với NVNONN, Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã tổ chức Hội nghị kiều bào đóng góp ý kiến về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 45 và phát triển đất nước trong tình hình mới có sự tham dự của hơn 100 kiều bào từ 19 quốc gia đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam./.

Tác giả bài viết: Võ Đình Kha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây