Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển 2021

Thứ ba - 04/05/2021 09:19
Ngày 26/4, Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển 2021 với chủ đề “Kết nối địa phương – doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội” do Bộ Ngoại giao và Tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là diễn đàn mở có quy mô lớn đầu tiên với sự tham gia của lãnh đạo địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp; được đánh giá là sự kiện có ý nghĩa quan trọng sau 33 năm Việt Nam thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và đang đứng trước cơ hội đón làn sóng thu hút FDI lần thứ 4.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại diễn đàn
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại diễn đàn
Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển 2021 có sự tham dự của các đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, đại diện lãnh đạo của 63 tỉnh thành phố; các đại sứ, tham tán các quốc gia tại Việt Nam; đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cùng hơn 200 doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam. Đoàn công tác của tỉnh Bình Định tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của ngành Ngoại giao nhiều năm qua là hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp. Với gần 100 cơ quan đại diện ở nước ngoài, ngành Ngoại giao đã chủ động, tích cực thúc đẩy kết nối các địa phương và doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài thông qua tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả. Bộ trưởng cũng khẳng định, trong thời gian tới, ngành Ngoại giao cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp, đóng góp tích cực và hiệu quả vào thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nắm bắt các thời cơ và vận hội để thực hiện khát vọng vươn lên của dân tộc.

Diễn đàn năm nay với sự tham gia của các địa phương và doanh nghiệp tiêu biểu cho hợp tác đầu tư FDI ở Việt Nam trong những năm qua, sẽ là hoạt động kết nối có ý nghĩa thiết thực để các địa phương, doanh nghiệp trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài cùng trao đổi về nhu cầu, tiềm năng, lợi thế của nhau. Trên cơ sở đó nhận diện những cơ hội đầu tư mới, có kế hoạch, biện pháp thúc đẩy hợp tác vì lợi ích của chính các địa phương, doanh nghiệp và cũng vì sự phát triển chung của đất nước.

Tác giả bài viết: Đình Kha

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây